วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024

ผู้ค้าลอตเตอรี่ยโสธรแจ้งจับยี่ปั๊ว หลังโอนเงินแต่ถูกเบี้ยวลอตเตอรี่ สูญเงินกว่า 8 ล้าน

ผู้ค้าลอตเตอรี่ยโสธรแจ้งจับยี่ปั๊ว หลังโอนเงินแต่ถูกเบี้ยวลอตเตอรี่ สูญเงินกว่า 8 ล้าน

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ สภ.คำเขื่อนแก้ว ผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ในตำบลสงเปือย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร กว่า 15 คน รวมตัวกันเข้าพบ พ.ต.อ.สงบ พิมพ์มลัย ผกก.คำเขื่อนแก้ว เพื่อขอให้เร่งรัดติดตามตัวยี่ปั๊วที่ไม่ยอมส่งลอตเตอรี่ที่ตกลงซื้อขายและมีการโอนเงินไปแล้วพร้อมกับให้เร่งติดตามนำเงินที่โอนไปเป็นค่าลอตเตอรี่ทั้งหมดกลับคืนมาให้กับกลุ่มชาวบ้านโดยมียอดทั้งหมดกว่า 8 ล้านบาท

นายวิเชียร ทับธานี อายุ 56 ปี ตัวแทนชาวบ้านผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ เผยว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 ที่ผ่านมาได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ทักษิณ วงศ์อนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.คำเขื่อนแก้ว ให้ดำเนินคดีกับนายสงวน ศรีลินลี อายุ 41 ปี ชาว ต.สงเปือย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ซึ่ง นายสงวนมีอาชีพขายลอตเตอรี่และได้มีการชักชวนเพื่อนบ้านให้ไปเดินขายลอตเตอรี่โดยอ้างว่าตนเองสามารถติดต่อซื้อลอตเตอรี่กับยี่ปั๊วได้ในราคาถูกจึงได้มีชาวบ้านหลายคนสนใจและได้มีการตกลงซื้อขายลอตเตอรี่กับนายสงวน โดยได้มีการโอนเงินค่าลอตเตอรี่เข้าบัญชีของนายสงวน เป็นประจำทุกงวดซึ่งทุกงวดที่ผ่านมาชาวบ้านก็จะได้รับลอตเตอรี่ตามที่ตกลงกันทุกครั้งแต่พอมาถึงงวดวันที่ 1 มิ.ย.64 พอชาวบ้านที่สั่งซื้อลอตเตอรี่ได้โอนเงินค่าลอตเตอรี่ไปให้กับนายสงวน จนครบหมดแล้วและกำหนดนัดส่งลอตเตอรี่ในวันที่ 21 พ.ค.64 นายสงวนกลับไม่ยอมส่งลอตเตอรี่ให้ตามนัดหมายแต่เมื่อกลุ่มชาวบ้านทวงถามไปนายสงวน แจ้งว่าตนได้โอนเงินค่าลอตเตอรี่ทั้งหมดไปให้กับนายชัยวัฒน์ เสงี่ยมศักดิ์ ชาว ต.ลุมพุก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร จนหมดแล้ว เนื่องจากนายชัยวัฒน์จะเป็นคนไปซื้อลอตเตอรี่กับยี่ปั๊วอีกทอดหนึ่งก่อนจะนำมาส่งให้กับตนแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับลอตเตอรี่เช่นกัน ส่วนงวดล่าสุดตนโอนเงินไปซื้อลอตเตอรี่ทั้งหมด 80,000 บาท และรวมกับยอดของคนอื่นๆ อีกรวมเป็นเงินกว่า 8 ล้านบาท

นายสงวนเผยว่า ปกติตนก็เป็นคนขายลอตเตอรี่เหมือนกันและได้รู้จักกับนายชัยวัฒน์ เสงี่ยมศักดิ์ ซึ่งอ้างว่าเป็นคนที่สามารถซื้อลอตเตอรี่กับยี่ปั๊วได้ในราคาถูกตนจึงสั่งซื้อและปรากฏว่าสามารถสั่งซื้อลอตเตอรี่ได้ในราคาถูกจริงและมีการสั่งซื้อกันเรื่อยมานานหลายปี ตนจึงได้ชักชวนเพื่อนบ้านที่รู้จักกันสั่งซื้อลอตเตอรี่มาขายโดยใครที่ต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชีของตนและตนก็จะโอนต่อไปยังบัญชีของนายชัยวัฒน์อีกทอดหนึ่ง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาได้ลอตเตอรี่มาตามจำนวนที่สั่งทุกงวดแต่พอมาถึงงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2564 นี้ กลับไม่ได้ลอตเตอรี่ตามที่สั่งซื้อ ซึ่งเงินที่ชาวบ้านโอนมาทั้งหมดตนก็ได้โอนต่อไปยังบัญชีของนายชัยวัฒน์ จนหมดแล้วเช่นกัน เมื่อโทรศัพท์ทวงถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนมากนักเพียงอ้างว่ายี่ปั๊วไม่ยอมส่งลอตเตอรี่ให้ และขอให้รอไปก่อนเพราะขณะนี้กำลังให้ทนายความดำเนินการให้อยู่ เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจตนจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเช่นกันเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ และภรรยา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์

เบื้องต้น พ.ต.อ.สงบได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนพร้อมกับรับปากว่าจะได้ให้พนักงานสอบสวนเร่งทำการสอบสวนผู้เสียหายแต่ละคนให้เสร็จอย่างเร่งด่วน พร้อมกับจะได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาดำเนินการสอบสวนถึงข้อเท็จจริงต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ยโสธร

ยโสธร

เมืองบั้งไฟโก้ แตงโมหวาน หมอนขวานผ้าขิด แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิ

Next Post
















Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.